Hỗ trợ trực tuyến

0937 298 797
yahoo skype
CHỊ LOAN
0937298797

Fanpage

Video Clip

Tin tức

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện có thể bạn chưa biết

( 17-06-2016 - 10:10 PM ) - Lượt xem: 2480

Điều hòa đã trở thành thiết bị phổ biến và thiết yếu trong mỗi gia đình, đặc biệt trong mùa nắng nóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa sao cho hiệu quả và tiết kiệm điện.

Điều hòa đã trở thành thiết bị phổ biến và thiết yếu trong mỗi gia đình, đặc biệt trong mùa nắng nóng

Để giữ các hóa đơn tiền điện và mức tiêu thụ điện năng càng thấp càng tốt, hãy tham khảo những nhỏ sau đây khi sử dụng điều hòa mùa nắng nóng:

Phòng điều hòa cần được cách nhiệt tốt

Máy điều hòa cần được lắp đặt trong phòng kín, cách nhiệt tốt nhằm đảm bảo hiệu quả sử dụng cao và tiết kiệm điện. Nếu lắp đặt điều hòa tại vị trí nóng sẽ khiến máy phải hoạt động nhiều hơn, tức là tốn điện hơn. Do đó, bạn nên lắp đặt điều hòa ở những vị trí râm mát như phía Đông hoặc phía Bắc của ngôi nhà - nơi ít bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hơn. 

Diện tích cửa sổ cần ở mức vừa phải, tỷ lệ diện tích cửa sổ so với diện tích vách phải bé hơn 25%. Cần có biện pháp chống nắng cho cửa sổ như: sử dụng các dạng ô - văng, các lam che nắng, các màn che. Xung quanh nhà nên có nhiều cây xanh, hồ nước.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp

Theo các chuyên gia, 25-27 độ C là khoảng nhiệt độ lý tưởng để điều hòa chạy ở mức hiệu suất tối ưu nhất. Thời gian ban đêm, cơ thể bạn không đòi hỏi mức nhiệt quá thấp, thậm chí mát lạnh như ban ngày. Cố gắng tắt điều hòa nhiệt độ khi ngủ hoặc tắt trước khi ngủ 1 - 2 giờ. Như vậy, thời gian hoạt động của máy sẽ ít hơn.

Hãy luôn lưu ý đến nhiệt độ trong phòng, bởi ngay cả khi bạn chỉ giảm đi 5 độ C cũng có thể khiến điều hòa "ngốn" thêm 40% năng lượng.

Vệ sinh và bảo trì điều hòa định kỳ

Vệ sinh và bảo trì điều hòa định kỳ vừa giúp duy trì hiệu suất của máy, giúp tiết kiệm năng lượng, vừa giúp cho không khí trong phòng sạch hơn, giúp bảo vệ sức khỏe.

Cứ hai tuần nên vệ sinh lưới lọc không khí một lần và trung bình 6 tháng thì nên rửa giàn trao đổi nhiệt một lần (dàn nóng và dàn lạnh). 

Nếu có hiện tượng rò rỉ gas, tiếng ồn, nước chảy ra nhà... thì không nên tự tiện sửa máy, mà phải gọi thợ có tay nghề đến sửa.

Tắt điều hòa đúng cách

Luôn luôn tắt điều hòa khi không còn nhu cầu sử dụng, điều này thì ai cũng rõ. Nhưng có một thực tế rất nhiều người không biết đó là nếu chỉ tắt bằng điều khiển, máy vẫn tiêu thụ một lượng điện nhất định. Do vậy, sau khi tắt bằng điều khiển từ xa, bạn nên ngắt nguồn máy (aptomat).

Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế bật, tắt điều hòa nhiều lần.  Bởi, tắt bật thường xuyên, gây tác dụng ngược lại, khiến điện năng tiêu hao nhiều hơn do điều hòa cần rất nhiều năng lượng để khởi động lại. Vì vậy bạn để tiết kiệm điện khi dùng điều hòa, bạn nên giữ nhiệt độ phòng ở mức ổn định.

Một vài lưu ý khác

Không nên sử dụng nguồn điện từ máy phát điện để chạy điều hòa, bởi nguồn điện này không ổn định, dễ gây ra những sự cố hỏng, cháy cho máy điều hòa của bạn.

Tránh sử dụng điều hòa vào các mục đích khác, ngoài chức năng làm mát phòng, như làm khô quần áo, bảo quản thực phẩm, nuôi giữ thú vật hoặc canh tác rau quả,… Bởi những cách này sẽ khiến gia đình bạn tổn thất điện năng lớn.

Điện Vương Quang
Zalo