Hỗ trợ trực tuyến

0933.469.459
yahoo skype
ZALO 1
0915.400.122
yahoo skype
ZALO 2
0933.469.459

Fanpage

Video Clip

Tin tức

Phòng ngừa điện giật khi mưa bão

( 17-06-2016 - 09:22 PM ) - Lượt xem: 2458

Hệ thống điện ở một số nơi chằng chịt, mất an toàn, dễ bị đứt do mưa gió lớn gây điện giật. Khi nước dâng gây ngập thiết bị điện thì có thể làm rò điện ra môi trường xung quanh.

Hệ thống điện ở một số nơi chằng chịt, mất an toàn, dễ bị đứt do mưa gió lớn gây điện giật. Khi nước dâng gây ngập thiết bị điện thì có thể làm rò điện ra môi trường xung quanh. Vì vậy, người dân cần chủ động kiểm tra hệ thống điện của gia đình, xung quanh khu vực mình sinh sống để sửa chữa kịp thời.

Một số vùng có nguy cơ ngập lụt cần lắp hệ thống điện riêng biệt cho tầng thấp để dễ dàng cắt điện tầng bị ngập ra mà không ảnh hưởng đến sinh hoạt. Tầng dưới nên lắp đường điện, ổ cắm cao đề phòng bị ngập nước.

Để đảm bảo an toàn cho người và các thiết bị điện trong gia đình thì mọi người cần phải rút tất cả các thiết bị điện ra khỏi ổ cắm, gỡ ăng-ten ra khỏi ti vi... khi có mưa bão.

Không tự ý lội trong nhà dọn đồ đạc phòng nguy cơ bị giật do điện rò trong nước. Các thiết bị điện bị ngấm nước phải sấy khô mới được sử dụng. Khi người hoặc chân tay bị ướt không tiếp xúc với điện.

Khi thấy dây dẫn điện bị đứt, các thiết bị điện bị đổ hoặc thấy nguy cơ mất an toàn thì không lại gần. Không được đến gần hoặc bám vào cột điện bị ngập nước đề phòng điện rò trong nước gây tai nạn.

Điện Vương Quang
Zalo