Hỗ trợ trực tuyến

0933.469.459
yahoo skype
ZALO 1
0915.400.122
yahoo skype
ZALO 2
0933.469.459

Fanpage

Video Clip

Tin tức

Sơ cứu nhanh nạn nhân bị điện giật

( 17-06-2016 - 09:26 PM ) - Lượt xem: 2500

Mỗi khi có mưa bão thường xảy ra nhiều vụ tai nạn điện giật do đứt dây điện, đổ cột điện, cháy nổ các thiết bị điện, nước ngập làm rò điện… Do vậy người dân cần trang bị kiến thức để xử trí và phòng ngừa tai nạn này.

Khi phát hiện người bị điện giật, người cứu cần:

- Nhanh chóng tách nạn nhân ra khỏi dòng điện bằng cách cắt cầu dao điện. Có thể dùng bất cứ một vật dụng gì khô nhưng không phải bằng kim loại để đẩy, tách nạn nhân ra khỏi dòng điện (Không được dùng tay không mà nên mang găng tay cao su hay quấn bao nilon, vải khô, đi guốc dép khô hay đứng trên một tấm ván khô, dùng gậy gỗ khô để gạt dây điện ra).

Tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.

- Đặt nạn nhân nằm ở nơi thoáng mát.

- Kiểm tra xem nạn nhân còn thở hay không bằng cách áp má vào mũi nạn nhân và xem lồng ngực có di động hay không, hoặc dùng tay đặt vào động mạch hai bên cổ nạn nhân.

- Với nạn nhân còn tỉnh: Kiểm tra mức độ tổn thương ở các vị trí nặng hay nhẹ. Đặc biệt, kiểm tra tổn thương nguy hiểm trước như ở đốt sống cổ bởi những tổn thương này có thể gây liệt nếu không sơ cấp cứu kịp thời, sau đó tiến hành kiểm tra các bộ phận còn lại. Động viên, an ủi để nạn nhân yên tâm.

Hô hấp nhân tạo và ép tim  lồng ngực.

- Với nạn nhân không có dấu hiệu thở thì tiến hành hô hấp nhân tạo và ép tim lồng ngực tại chỗ, cho đến khi tự thở được.

- Nhanh chóng đưa nạn nhân tới cơ sở y tế gần nhất.

Điện Vương Quang
Zalo